skip to Main Content

สถิติการทำหมันสัตว์จรจัดทะลุ 5,000+ ตัว!

เราตื่นเต้นที่จะแชร์ผลลัพธ์ที่พวกเราทุกคนร่วมกันสร้างในเดือนกันยายนนี้ เพื่อช่วยชีวิตอีกมากมายตามข้างถนน ไม่ว่าจะเป็นสุนัข หรือแมว

ภายในเดือนนี้ ทีมคลินิกสงเคราะห์สัตว์ร่วมกันทำหมันสุนัข และแมวในบริเวณหัวหิน – ชะอำได้ 238 ตัว รวมยอดการทำหมันได้ทั้งหมด 5,000 ครั้ง นับตั้งแต่ช่วงคลินิกเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว

ด้วยปัญหาสัตว์จรจัดมีจำนวนมากเกินไปในไทย การทำหมัน จึงเป็นเพียงทางออกเดียวที่ได้ผลดีที่สุด ในการควบคุมจำนวนประชากรสัตว์จรจัด และลูกสุนัขมากมายที่เกิดมา ยังต้องพบเจอกับภัยรอบด้าน ทั้งความหิวโหย โรคติดต่อ หรืออุบัติเหตุทางถนน การทำหมันจึงไม่ได้เป็นแค่เพียงการควบคุมจจำนวนสัตว์เร่ร่อน แต่ยังช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้ลูกสุนัข หรือลูกแมวต้องมาเจอกับชีวิตที่ยากลำบากแบบนี้

ในวันที่ 28 กันยายน 2567 เป็นวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก คลินิกสงเคราะห์สัตว์ได้มอบวัคซีนให้กับสุนัขไปทั้งหมด 80 ตัว ที่บ้านพักสุนัขในชุมชน ทำให้รวมยอดการฉีดวัคซีนในเดือนนี้ได้ 516 ตัว! และเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสสู่คนและสัตว์

เพิ่มเติมกิจกรรมในเดือนกันยายนนี้ เราได้ให้อาหารเสริมแก่ลูกสุนัข และแม่สุนัขไป 15 ตัว กำจัดเห็บหมัด พยาธิไป 219 ตัว ทำการรักษาโรคเรื้อน 42 ตัว และช่วยรักษาอาการบาดเจ็บอื่นๆ 5 ตัว

ต่อไปมาพบกับเรื่องแสนอบอุ่นหัวใจของลูกสุนัขน่ารัก 3 ตัว ที่กำลังรอคอยผู้ที่จะมารับอุปการะ ไปอยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน! สนใจติดต่อมาหาเราทางอีเมล pat@wfft.org

This Post Has 0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Get Connected

Wildlife Friends Foundation Thailand needs your help! Connect with us and share our stories. If you are in Thailand find out how you can help. Come visit us and get involved.

Back To Top